Site icon Panda Spa

Giải pháp trị liệu cổ vai gáy đông y tại Panda Spa

Cụm từ trị liệu cổ vai gáy đông y nghe có lẽ vừa lạ vừa quen đối với chúng ta. Khi nhắc đến đông y người ta sẽ nghĩ ngay đến những liều thuốc chữa bệnh từ những loại thảo dược quý hiếm. Thường được đưa vào cơ thể bằng hình thức uống. Nhưng liệu bạn đã biết đến tại Panda Spa có massage trị liệu vai cổ gáy  đông y chưa?

Tại sao lại bị đau cổ vai gáy

Cảm giác đau nhức, cứng cổ và vai là những triệu chứng điển hình của bệnh đau cổ vai gáy. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do nhiều yếu tố, từ thói quen sinh hoạt hàng ngày như ngồi làm việc lâu một tư thế, cho đến các bệnh lý về cột sống. Đau cổ vai gáy không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Mà còn làm giảm khả năng vận động và gây ra nhiều phiền toái.

Nguyên nhân dẫn đến đau cổ vai gáy

 

Phương pháp trị liệu cổ vai gáy đông y

Massage cổ vai gáy dưỡng sinh Đông Y là phương pháp chăm sóc sức khỏe tập trung vào vùng cổ, vai, và gáy. Dù không thuộc lục phủ ngũ tạng, nhưng khu vực này rất quan trọng trong sức khỏe.

Theo Đông Y, cổ và vai gáy được coi là trung tâm của hoạt động đại não, nơi có 9 đường kinh lạc dẫn truyền khí và máu đến đại não.

Phương pháp này kết hợp kỹ thuật bấm huyệt và sử dụng tinh chất thiên nhiên để giảm đau và mệt mỏi. Đồng thời, nó giúp làm thông các đường kinh lạc quan trọng, cải thiện chức năng thần kinh và nuôi dưỡng những vùng bị tổn thương.

Nhờ đó, tình trạng tắc nghẽn ở cổ vai gáy được loại bỏ, giảm thiểu nguy cơ đau nhức từng cơn khi khu vực này được chăm sóc đúng cách.

Các bước massage trị liệu cổ vai gáy

Bước 1: Chuẩn bị 

Tạo một không gian yên tĩnh, thoải mái nhất trước khi massage để đảm bảo khách hàng có thể tận hưởng thư giãn nhất. Sau đó sử dụng dầu hoặc kem massage để giảm ma sát khi thao tác.

Bước 2: Miết đường dài ở khu vực hai bên cổ

Sau khi đã chuẩn bị tư thế sẵn sàng. Kỹ thuật viên sẽ bắt đầu bằng việc miết nhẹ nhàng theo hai đường dài hai bên cổ. Động tác này giúp thư giãn và giảm đau nhức, đồng thời hỗ trợ tán huyết ứ ra khỏi cơ thể. Việc này đòi hỏi tay không được dùng lực quá mạnh, tập trung vào vùng cơ đang bị căng.

Bước 3: Làm nóng cơ

Tiếp theo, việc làm nóng cơ là một bước quan trọng. Động tác này giúp kích thích lưu thông máu và giảm đau. Đồng thời giúp người bệnh thích nghi từ từ với cảm giác massage.

Chụm các đầu ngón tay và đặt ở giữa cổ, sau đó ấn nhẹ và xoay tròn theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 3 phút. Tiếp tục miết ngón tay theo đường dài ở hai bên cổ xuống vùng vai, thực hiện trong khoảng 1 phút.

Bước 4: Xử lý các vùng cơ đang bị căng

Đặt hai bàn tay lên vùng bả vai của khách hàng, dùng ngón tay miết nhẹ theo hai đường dài bên cổ và hai bên cột sống. Chủ yếu tập trung vào những vùng cơ căng. Các ngón tay còn lại bám vào vai trước để làm điểm tựa cho ngón cái. Thực hiện các động tác xoa, nhào theo hình tròn trong khoảng 3-5 phút để giảm áp lực và đau nhức.

Bước 5: Miết ngón tay ở vùng cổ theo phương lên xuống

Động tác miết ngón tay lên xuống ở vùng cổ giúp giảm căng cơ và đau nhức. Ấn ngón cái với lực nhẹ nhàng và dứt khoát. Miết dọc theo phần cơ bắp ở hai bên cột sống, sau đó miết theo phương ngang của cổ. Mở rộng bàn tay và xoa bóp nhẹ nhàng phần cơ bắp hai bên cổ.

Các bước massage cổ vai gáy

Bước 6: Bóp phần cơ theo phương dọc

Di chuyển nhẹ sang bên phải của khách, dùng ngón cái tay trái ấn nhẹ bên phải cổ. Các ngón tay còn lại bám vào bên cổ. Xoa bóp lên xuống theo hình tròn và phương dọc của cổ trong khoảng 3-5 phút, tập trung vào vùng cơ bị căng. Lặp lại động tác tương tự cho phần cổ bên trái.

Bước 7: Massage bả vai

Tiếp tục dùng lực của các đầu ngón tay để ấn vào vùng bả vai, di chuyển ngón tay theo hình tròn trong khoảng 1-2 phút. Đảm bảo lực ấn không quá mạnh hoặc quá nhẹ.

Bước 8: Dùng ức bàn tay massage ở hai bên bả vai

Đứng dịch sang bên trái của khách, đặt tay trái lên phần bả vai trước để tạo điểm tựa. Đặt bàn tay phải vào vùng giữa của hai bả vai, dùng lực của lòng bàn tay ấn mạnh vào các cơ theo hướng từ trên xuống. Thực hiện liên tục hai bên bả vai trong khoảng 2-3 phút.

Bước 9: Massage ở phần dưới xương quai xanh

Đứng dịch sang bên trái của khách để massage vai trái trước. Đặt bàn tay phải ở sau lưng, tay trái đặt ở bả vai trước dưới phần xương vai xanh. Xoa đều các ngón tay theo hình tròn trong khoảng 2 phút, lặp lại động tác tương tự cho vai còn lại.

Panda Spa – Địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy đông y

Để ngăn chặn sớm các biến chứng nguy hiểm, nếu bạn xuất hiện các dấu hiệu đau lưng cổ vai gáy, hãy chủ động thăm khám bác sĩ hoặc lựa chọn các cơ sở spa trị liệu gần đây nhất để thư giãn. Panda Spa, với đội ngũ trị liệu viên giàu kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về Y học cổ truyền, là địa chỉ đáng tin cậy tại Đà Nẵng.

Panda Spa – trị liệu đau lưng vai gáy

Tại Panda Spa, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ dưỡng sinh phương Đông với liệu trình bài bản. Được thực hiện bởi các kỹ thuật viên lành nghề.

Với cơ sở hạ tầng hiện đại, quy mô lớn, và thiết bị chuyên dụng nhập khẩu. Panda Spa đảm bảo mang lại thư giãn và trị liệu tốt nhất cho khách hàng.

Về giá cả, tại Panda Spa, bao gồm cả massage cổ vai gáy theo chuẩn dưỡng sinh Đông y. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt. Luôn tự hào đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Hy vọng bạn đã có cái nhìn sâu sắc hơn về phương pháp trị liệu đau cổ vai gáy đông y này. Với sự kết hợp giữa kỹ thuật hiện đại và tinh hoa y học cổ truyền. Panda Spa cam kết mang đến cho bạn sự thư giãn tuyệt đối và hiệu quả trị liệu vượt trội. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp, giúp bạn nhanh chóng xua tan mọi cơn đau và lấy lại sự thoải mái.

——————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ

                      229 Nguyễn Văn Thoại, Sơn Trà, Đà Nẵng

                   + 84 70 818 5397

                 pandanspa91@gmail.com

5/5 (1 Review)
Exit mobile version