Spa & Massage Tại Đà Nẵng

Top 4 bài massage mang tính trị liệu cực cao bạn nên biết

Top 4 bài massage mang tính trị liệu cực cao bạn nên biết

07/07/2023

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như: Đau nhức xương khớp, đau nữa đầu vai gáy, tê bì chân tay, đau nhức cơ bắp,… thì bài viết này là dành cho bạn. Massage đang ngày càng phổ biến như một phương pháp trị liệu cực kì hiệu quả, vậy những phương pháp nào sẽ giúp trị liệu tốt nhất cho bạn, cùng tìm hiểu nhé.

1. Massage đá nóng

Phương pháp mang tình trị liệu phổ biến nhất mỗi khi nhắc đến trị liệu là massage đá nóng.

Massage đá nóng là một hình thức trị liệu xoa bóp, trong đó một nhà trị liệu được đào tạo sử dụng đá nóng để xoa bóp cơ thể của bạn, bao gồm đặt đá vào các điểm chính của cột sống và cơ bắp để có kết quả tốt nhất. Kỹ thuật sử dụng đá nóng này có từ hàng trăm năm trước và có thể là một cách tuyệt vời để nới lỏng các cơ để kỹ thuật massage có thể thẩm thấu hơn đến đau cơ hoặc viêm.

Việc trị liệu bằng đá nóng này được cho là có nguồn gốc ở Trung Quốc gần 2.000 năm trước. Kể từ đó, kỹ thuật sử dụng đá để chữa bệnh đã được sử dụng ở nhiều nền văn hóa khác nhau như châu Mỹ, châu Phi, Ai Cập, Ấn Độ.
Khác với những phương pháp thông thường, massage đá nóng sử dụng những hòn đá có nguồn gốc từ thạch nham núi lửa, có khả năng giữ nhiệt lâu. Chúng được mài dũa bóng mịn, khử trùng, làm nóng ở nhiệt độ nhất định rồi mới dùng để massage.

hot-stone-massage-panda-spa-da-nang

2. Massage Thái

Massage Thái cùng mang một trong những phương pháp mang tính trị liệu cực cao.

Liệu pháp massage này bao gồm các bài tập yoga, bấm huyệt đạo theo y học cổ truyền, từ đó đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Theo các nhà nghiên cứu thì massage Thái có thể đã có từ 2500 năm trước. Nó được sáng tạo ra từ nguồn gốc của Yoga, Ayurveda (Ấn Độ) và phật giáo. Massage Thái có những điểm đặc trưng nhất định vẫn được giữ nguyên dù đã trải qua rất nhiều biến đổi. Chính vì vậy nó giữ trọn những tinh hoa tốt nhất và được nhiều người yêu thích bởi những tác dụng tuyệt vời. Khác với những động tác mát xa bằng tay thông thường, massage Thái chính là sự chuyền động giữa người với người để giúp khai thông khí huyết và thư giãn tinh thần.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN:

Bước 1: Ngâm chân bằng nước muối và các loại thảo dược.

Bước 2: Cho khách nằm sấp, kích thích lên bàn chân, lòng bàn chân: Người massage thực hiện động tác dẫm, đi bộ lên chân khách và dùng các ngón chân nhấn lên lòng bàn chân khách để tác dụng một lực nhất định vừa đủ. Mục đích ở đây chính là để đả thông các huyệt đạo, kích thích lên các dây thần kinh tập chung ở lòng bàn chân.

Bước 3: Dùng tay ấn vai – Tư thế nằm sấp.

Bước 4: Uống trà, ăn trái cây và bánh.

3. Massage Shiatsu Nhật Bản

Massage Shiatsu là một liệu pháp được phát triển tại đất nước Nhật Bản, được kết hợp từ những kỹ thuật như bấm huyệt, kéo dài và massage phương tây. Phương pháp day bấm huyệt Shiatsu sử dụng ngón tay cái,lòng bàn tay và cùi chỏ để massage, tạo áp lực lên da một chuỗi nhịp nhàng dọc theo cở thể để giải phóng năng lượng. “Shi” là ngón tay và “atsu” là ấn, đè. Theo các bác sĩ tư vấn cho biết, mục đích của phương pháp là để cải thiện tình trạng lưu thông máu,điều chỉnh rối loạn chức năng, tạo hưng phấn và có thể chữa một số bệnh đặc thù như viêm xoang, đau lưng dưới hay mất ngủ… Những người thực hiện các động tác massage này còn cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng hiệu quả.

Các kĩ thuật massage chủ yếu là bấm huyệt bằng cách sử dụng lực chính từ ngón tay cái, bàn tay, lòng bàn tay và khuỷu tay (cùi trỏ). Đó là một hình thức massage dùng sức mạnh cọ xát, nhào nặn  cơ bắp, kỹ thuật viên sử dụng ngón tay cái đế ấn, đè, các ngón khác và lòng bàn tay tạo áp lực trên cơ thể, phát huy sức mạnh và tập trung năng lượng trên các đầu ngón tay tác động lên các huyệt đạo, khơi dậy nguồn năng lượng bên trong cơ thể, giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức cơ, chuột rút (vọp bẻ).

Nếu quý khách yêu thích sự mạnh mẽ và chịu được một chút đau, Massage Shiatsu là một lựa chọn rất tốt để trị liệu.

4. Massage tre

massage tre

Massage tre là hình thức sử dụng cách ống tre có các độ dài ngắn khác nhau. Đã được làm nóng ở một mức nhiệt lượng nhất định, giúp việc massage dễ dàng tác động sâu vào các mô cơ và các khớp.

Sử dụng các động tác: Xoa, lăn, vỗ, ép, cuộn theo nhiều hướng và kỹ thuật khác nhau giúp cải thiện nhiều vẫn đề sức khỏe và cơ bắp, đồng thời cũng mang lại độ thư giãn cao.

Đặc điểm nổi trội của phương pháp massage tre:

Làm dịu cơn đau cơ bắp nhanh chóng

Giải phóng căng thẳng, mệt mỏi

Đào thải các độc tộ, giúp da căng bóng mịn màng

Giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, ngủ dậy không mệt mỏi 

—————————————–

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ massage của Spa chúng tôi:
Liên hệ ngay!!
Booking: 070 818 5397
Address: 229 Nguyễn Văn Thoại – Đà Nẵng

 

 

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ giá trị