Spa & Massage Tại Đà Nẵng

BIẾN CHỨNG CỦA VIỆC PHUN XĂM THẨM MỸ

BIẾN CHỨNG CỦA VIỆC PHUN XĂM THẨM MỸ

09/23/2020

1. Các nguyên nhân dẫn đến việc biến chứng của việc phun xăm thẩm mỹ

Lý thuyết:

Phun xăm là dùng việc một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp da ngoài cùng. Phun xăm có thể thực hiện công cụ thủ công hoặc bằng máy. Môi sẽ trở nên đẹp sau khi xăm 3 đến 5 ngày. Và bong lớp màu sau từ 1 tuần để cho màu tự nhiên. Những trường hợp gặp biến chứng của việc phun xăm như sưng, nề, khuôn dáng không đẹp… Thường do người phun xăm không có chuyên môn hoặc không đảm bảo quy trình phun xăm an toàn.

Thực tế:

Hiện nay cho thấy có rất nhiều người thực hiện phun xăm thẩm mỹ để có vẻ ngoài trẻ đẹp đã phải gánh chịu hậu quả từ việc thẩm mỹ nói trên.
– Vấn đề thường gặp nhất là nhiễm trùng tại chỗ xăm, gây sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn, tụ mủ hoặc xăm hỏng, lệch, gây sẹo vĩnh viễn…

– Nguyên nhân tiếp theo là việc mực xăm không rõ nguồn góc, dụng cụ không được vệ sinh. Gây tác dụng xấu lên da, gây viêm và đặc biệt nghiêm trọng với những người bị dị ứng, cơ địa ngạy cảm.

– Do các trung tâm làm đẹp thường không bảo đảm nguyên tắc vô khuẩn, không thay kim trong quá trình phun xăm. Do đó có thể lây truyền HIV, các bệnh về gan. Đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ, chưa có điều kiện để tiệt trùng.

– Biến chứng nặng nhất khi phun xăm là sốc thuốc tiêm, phản ứng với thuốc tê,… Nguyên nhân thường do quá trình ủ tê mất nhiều thời gian, nhiều cơ sở đã tiêm thuốc tê để tiến hành nhanh hơn. Phá đi làn da không chỉ phần được phun xăm. Ảnh hưởng đến việc chăm sóc da mặt và ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt bạn.

2. Các biện pháp để phòng tránh biến chứng nguy hiểm của việc phun xăm thẩm mỹ

Cô gái đã phun xăm rất quyến rủ

Trước khi phun xăm, chị em nên lựa chọn cơ sở làm đẹp có điều kiện vệ sinh an toàn, đúng cách trong phun xăm. Dựa trên các tiêu chí như: Các kỹ thuật viên phải được đeo bao tay tiệt trùng, đeo khẩu trang. Để tránh lây bệnh cho khách hàng và chính bản thân kỹ thuật viên.

Tất cả các dụng cụ liên quan như chum đựng mực, kim, xuyên kim, bông gòn, đồ lót khay, thuốc tê, máy móc, dao lam chỉ được sử dụng một lần duy nhất. Không chỉ kim mới mà tất cả dụng cụ liên quan đều phải mới, tiệt trùng và riêng biệt.

Khi có các phản ứng sau phun xăm thì cần đi khám ở chuyên khoa da liễu. Để được giải quyết nhanh chóng và điều trị dứt điểm.

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ giá trị