Spa & Massage Tại Đà Nẵng

Đừng chăm sóc da sau khi sinh nếu chưa đọc bài viết này!!!

Đừng chăm sóc da sau khi sinh nếu chưa đọc bài viết này!!!

09/25/2020

Đầu tiên bạn phải nắm vững những nguyên tắc chăm sóc da sau khi sinh như sau:

 – Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ. Ơ! nói điều này thì nhiều bạn lại cười vì nghĩ “trời, cái này mình cũng đã biết từ lâu”. Thậm chí ai cũng nên rửa mặt trước khi đi ngủ chứ nói gì các mẹ bầu. Nghe thì thật nhảm nhí, nhưng thực chất việc tuân thủ đều đặn ngày nào cũng phải thực hiện thì chưa hẳn ai cũng làm được. Bạn đã làm được việc tuân thủ này chưa? Hãy nhớ lại những hôm vì bận quá nên quên mất, hay vì mệt quá nên nghĩ “thôi một hôm chả sao đâu”. Chính điều đó lại đang hủy hoại chính làn da của bạn. Vì thế hãy tuân thủ nguyên tắc này, tuy đơn giản nhưng rất quan trọng để chăm sóc da sau khi sinh nha, các mẹ bầu nên nhớ.

 – Không lạm dụng các loại mỹ phẩm được cho là có nguồn gốc từ thiên nhiên. Việc được mang lên mình các mác tự nhiên khiến chị em luôn tin tưởng là sẽ tốt và không có ảnh hưởng xấu đến làn da. Tuy vậy việc lạm dụng quá mức các loại mỹ phẩm, mặt nạ đó sẽ khiến da của bạn ngày một trầm trọng hơn.
 – Sử dụng kem chống nắng một cách phù hợp. Thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra nắng. Nên thoa lại kem chống nắng khi ở ngoài nắng nhiều giờ liên tục. Tẩy hết kem chống nắng và mỹ phẩm trước khi đi ngủ.

Bây giờ chúng ta sẽ đi đến 5 cách chăm sóc da cho mẹ bầu sau khi sinh:

1. Rửa mặt 2 đến 3 lần một ngày rất tốt để chăm sóc da sau khi sinh

– Khi mang thai hay vừa sinh xong, hầu hết làn da của các mẹ bầu sẽ trở nên khô quá mức hoặc tiết bả nhờn không kiểm soát.
+ Đối với da nhờn thì các mẹ bầu nên rửa mặt 3 lần một ngày, để làn da trở nên khô thoáng hơn.
+ Đối với da khô thì các mẹ nên rửa 2 lần một ngày, và có thể dùng thêm nước hoa hồng để dưỡng ẩm cho da.

2. Tránh xa nước ngọt, nước có gas, nước trái cây đóng chai

Nước ngọt có ga và nước đống chai 

– Ngay cả khi không mang thai thì việc sử dụng nước ngọt, nước có gas, nước trái cây đóng chai cũng không hề tốt cho làn da của bạn, huống gì là đối với làn da của các mẹ vừa sinh xong.
– Bạn cần cung cấp cho cơ thể những thực phẩm sạch, tươi, bổ dưỡng. Hạn chế sự có mặt của các thành phần hóa học, chất bảo quản, chế phẩm. Để có một làn da tươi trẻ, không những sáng mịn mà da còn khỏe mạnh hơn.

3. Đắp mặt nạ từ thiên nhiên để chăm sóc da sau khi sinh cho các mẹ

Bí kíp đắp mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ từ thiên nhiên rất tốt cho da 

– Đắp mặt nạ luôn luôn là sự lựa chọn, cách chăm sóc da mặt cho mẹ hoàn hảo. Vì đây là thời điểm mà các mẹ bầu nên hạn chế dùng các loại mỹ phẩm.
– Các loại mặt nạ từ thiên nhiên là thật là hữu ích khi sử dụng đúng cách:
+ Da khô nên bổ sung mặt nạ cấp ẩm từ dưa leo, nha đam, mật ong, dầu dừa, các loại mặt nạ có độ ẩm cao.
 + Da dầu, nhờn nên dùng mặt nạ như nghệ, mật ong, sữa chua

4. Loại bỏ các sản phẩm làm trắng, trị mụn chứa thành phần hóa học

 – Sau khi sinh, làn da của các mẹ sẽ rất dễ bị kích ứng, đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm hóa học. Do vậy nếu muốn điều trị mụn hay nám, tàn nhang… Các mẹ nên tìm hiểu lựa chọn các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên, lành tính. Tuyệt đối không chứa các thành phần như Paraben, Retinoid, Axit salicylic,…

5. Ngủ sớm, đủ giấc, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi

 – Chăm sóc da mặt cho bà bầu cuối cùng đó là duy trì chế độ sinh hoạt, thói quen sống lành mạnh, tránh suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng, điều này dễ khiến chị em rơi vào tình trạng trầm cảm, nhan sắc xuống dốc nhanh chóng.


Trên đây là 5 cách chăm sóc da cho các mẹ bầu và một số lời khuyên hữu ích. Việc chăm sóc da sau khi sinh là vô cùng quan trọng. Hy vọng có thể giúp phần nào cho các mẹ về việc chăm sóc da. Cũng như sức khỏe của mẹ bầu trong thời kì mang thai và sau sinh.

 

CHĂM SÓC DA MẶT CHUYÊN SÂU

 

50 LỜI KHUYÊN CHO THAI KÌ KHỎE MẠNH

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ giá trị