Spa & Massage Tại Đà Nẵng

Top 5 lưu ý cho những ai muốn đi massage – xông hơi

Top 5 lưu ý cho những ai muốn đi massage – xông hơi

06/03/2023

Hiện nay, nhiều chuyên gia sức khỏe luôn khuyên các bệnh nhân, gia đình của họ và người thân đi massage, xông hơi để cải thiện sức khỏe ngay khi có thể. Song, để đạt được công dụng tốt nhất khi đi massage, bạn cần phải để tâm những điều sau đây.

Free photo woman relaxing in the spa

1. Hãy cố gắng đi massage khi cơ thể còn khỏe mạnh

Thực tế không phải việc massage khi đã mắc một số bệnh là không hiệu quả. Mà là việc massage lúc cơ thể còn khỏe mạnh sẽ phòng chống được rất nhiều bệnh, nâng cao thể trạng, sức khỏe và tinh thần, nhờ đó mà làm đúng phương châm của ông cha ta “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Free photo young woman having face massage relaxing in spa salon.

Còn khi bạn đã mắc một số bệnh như xương khớp, hay các bệnh lí khác, thì massage vẫn mang lại nhiều công dụng rất tốt, nhưng sự thư giãn khi massage thì ít thích thú hơn, do cơ thể đang đau nhức.

Do đó, bạn hãy dành ra một chút thời gian để massage khi còn khỏe mạnh.

2. Bổ sung nước cho cơ thể trước và sau khi xông hơi

Khi xông hơi cơ thể mất rất nhiều nước qua đường bài tiết mô hồi do đó hãy bổ sung nước để việc này trở nên hiệu quả hơn. Sau quá trình bài tiết chất nhờn, độc tố cơ thể cũng sẽ mất rất nhiều nước do đó việc bổ sung nước là rất cần thiết.

3. Không nên ngồi xông hơi quá lâu

Free photo close up on woman relaxing in the sauna

Mặc dù, việc xông hơi sẽ rất thoải mái nhưng bạn cũng không nên ngồi quá lâu trong buồng hơi. Rất nhiều người nghĩ rằng xông hơi càng lâu thì độc tố thải ra càng nhiều, sức khỏe càng tốt. Trên thực tế thì không phải như vậy. Việc ngôi lâu trong buồng hơi sẽ càng khiến cơ thể bị mất nước và quá trình trao đổi chất không được lưu thông một cách mạnh lạc. Thời gian lý tưởng để xông hơi là từ 15 – 20 phút.

4. Không nên massage và xông hơi sau khi ăn no

Flat lay spa decoration on wooden background

Sau khi ăn no, cơ thể đang chuyển sang quá trình tiêu hóa nên việc tắm trước khi xông hơi, hay kể cả khi massage cũng sẽ làm đau dạ dày và ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Nên tắm trước khi xông hơi

Free photo woman has fun under the shower

Trước khi thực hiện phương pháp này bạn nên tắm để giúp cơ thể sạch hơn, loại bỏ hết bụi bẩn bám trên da. Điều này giúp hơi nóng trong quá trình xông xâm nhập vào cơ thể sâu và tốt hơn.

Khi xông hơi thì bạn nên lót thêm một tấm khăn bông ở trên ghế hay quấn trên người tránh ngồi trực tiếp lên ghế. Làm như vậy sẽ giúp bớt nóng cho bạn mà còn tránh nhiễm khuẩn.

Trên đây là 5 lưu ý khi đi massage. Hy vọng sẽ giúp được phần nào cho bạn, chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe. Hãy áp dụng 5 lưu ý trên khi đi massage để có một cơ thể khỏe mạnh!

—————————————–

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ massage của Spa chúng tôi:
Liên hệ ngay!!
Booking: 070 818 5397
Address: 229 Nguyễn Văn Thoại – Đà Nẵng
0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ giá trị