听听你的身体想要什么!

Massage, phương thức cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời.

Massage, phương thức cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời.

10/26/2020

Massage, đọc âm Việt là mát-xa, hay còn gọi là xoa bóp hay tẩm quất là phương thức dùng tay, chân hoặc thiết bị cơ khí để làm căng, làm dịch chuyển hoặc làm rung động các cơ và xương của con người. Các động tác thường dùng như: xoa vuốt, day ấn, nhào nặn, bấm chặt, đấm vỗ, rung. Có thể massage bằng bàn tay, ngón tay, khuỷu tay, cẳng tay, bàn chân, đầu gối, hoặc với thiết bị riêng. Tuy vậy việc sử dụng thiết bị vẫn được các chuyên gia khuyến cáo là nên hạn chế sử dụng, các chuyên gia vẫn luôn nhận định rằng, con người là công cụ massage tuyệt vời nhất.

massage-da-nang

Massage tại Panda Spa

1. Lịch sử

Người Phoenician và người Hy Lạp đề cập về Massage vào năm 450 TCN, ngoài ra có nhiều công trình nghiên cứu của Hippocrates về sử dụng nó trong y học thời đó.
– Điều này cho thấy massage đã được tìm ra từ nhiều ngàn năm trước và vẫn sử dụng cho tới ngày nay.

2. Lợi ích tuyệt vời của massage

– Massage giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng cơ. Giảm huyết áp với người bị cao huyết áp, làm thư giãn và tăng lượng Endorphins cho cơ thể, đồng thời làm tăng khả năng đào thải acid lactic, acid uric ra ngoài cũng như giảm stress, làm giấc ngủ sâu hơn.
Có thể nói nhờ những tác dụng tuyệt vời của nó mà massage có thể tồn tại đến ngày này. Nhưng, chỉ thế thôi sao.
Ôi, không đâu: Từ xưa massage thường chỉ dành cho các bậc vua chúa, để trị liệu cũng như để thư giãn. Càng ngày thì nó trở nên phổ biến hơn, cùng với các phương pháp mới, và công dụng ngày càng cải tiến hơn. Ngày nay khi khoa học phát triển, nhiều người nghĩ rằng công dụng của massage sẽ được thay thế bằng máy móc. Nhưng không, qua nhiều thập kỉ thì massage thủ (người thực hiện) luôn là phương pháp tuyệt vời nhất. Bởi lẽ có nhiều đặc điểm mà máy móc mãi mãi không thay thế được con người. Gần đây nhiều nghiên cứu còn cho thấy massage có công dụng hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa ung thư.
Có lẽ để ngồi đây ca ngợi sự tốt đẹp của massage thì ngôn từ của tôi không đủ. Do đó tôi sẽ để cho các bạn quyết định, hãy đến và thử phương pháp tuyệt vời này. Để biết tại sao nó chưa bao giờ lỗi thời.
0/5 (0 Reviews)

分享價值