Spa & Massage Tại Đà Nẵng

4 Kiểu massage nổi tiếng nhất trên thế giới

4 Kiểu massage nổi tiếng nhất trên thế giới

05/20/2024

1. Massage kiểu Thụy Điển

Bí Quyết Sử Dụng Dầu Massage Đúng Cách

Spa and massage elements, aroma oil

Massage Thụy Điển là loại phổ biến và nổi tiếng nhất của massage. Loại hình massage này đang được phổ biến và có ở hầu hết các cơ sở spa từ lớn đến nhỏ. Nếu bạn cần phải lựa chọn một bài massage nào đó cho lần đi massage đầu tiên của mình tại spa, thì massage Thụy Điển là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn, bởi vì nó khá nhẹ nhàng, hoàn toàn không gây đau đơn, đem lại cảm giác hết sức thư giãn và dễ chịu cho toàn bộ cơ thể bạn.

2. Massage Thái

Với liệu pháp massage bao gồm các bài tập yoga, bấm huyệt đạo theo y học cổ truyền, từ đó đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Theo các nhà nghiên cứu thì massage Thái có thể đã có từ hơn 2000 năm trước. Massage Thái được sáng tạo ra từ nguồn gốc của Yoga, Ayurveda (Ấn Độ) và phật giáo. Phương pháp này có những điểm đặc trưng nhất định vẫn được giữ nguyên dù đã trải qua rất nhiều biến đổi. Chính vì vậy nó giữ trọn những tinh hoa tốt nhất và được nhiều người yêu thích bởi những tác dụng tuyệt vời. Khác với những động tác mát xa bằng tay thông thường, massage Thái chính là sự chuyền động giữa người với người để giúp khai thông khí huyết và thư giãn tinh thần cực tốt.

Nhờ động tác bấm huyệt đạo mà massage Thái đem lại những lợi ích to lớn:

– Giúp cơ thể khỏe mạnh: Massage Thái chính là phương pháp trị liệu dựa trên các tác động đến 10 mạch năng lượng hay còn gọi là mạch sen. Tất cả các mạch này đều chạy khắp cơ thể, do vậy khi tác động sẽ mang lại cảm giác thư giãn, khỏe mạnh hơn cho mọi người.

– Giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể: Ở phương pháp massage body truyền thống phần lớn tác động đến cơ và khớp, còn ở massage Thái dựa vào các tác động trực tiếp đến huyệt đạo toàn thân như động tác ấn, ép, căng, gập…Thông qua đó, tuần hoàn máu sẽ được tăng cường, bạch huyết cũng được lưu thông hiệu quả.

– Cân bằng cơ thể, phòng tránh bệnh tật hiệu quả: Massage Thái với các tác động chuyên nghiệp lên huyệt đạo, từ đó có thể phá vỡ hay ngăn chặn việc tắc nghẽn các kinh mạch, thúc đẩy các huyệt đạo tuần hoàn.

Massage Thái là kiểu massage áp dụng kĩ thuật bằng cách day, ấn huyệt, miết, xoa bóp, vỗ, véo, bẻ, kéo cơ lên cơ thể, kiểm soát tác động lên nhiều bộ phận cơ thể liên quan nhau như huyệt đạo, các khối cơ với tốc độ thực hiện rất nhanh với lực rất mạnh, giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng, xua tan mệt mỏi hoặc có thể chữa khỏi bệnh về cơ, xương khớp.

Thái massage sẽ là lựa chọn hợp lý cho những khách hàng yêu thích massage mạnh.

3. Massage Shiatsu Nhật Bản

Massage Shiatsu là một liệu pháp được phát triển tại đất nước Nhật Bản, được kết hợp từ những kỹ thuật như bấm huyệt, kéo dài và massage phương tây. Phương pháp day bấm huyệt Shiatsu sử dụng ngón tay cái, lòng bàn tay và cùi chỏ để massage, tạo áp lực lên da một chuỗi nhịp nhàng dọc theo cở thể để giải phóng năng lượng. “Shi” là ngón tay và “atsu” là ấn, đè.

Mục đích của phương pháp là để cải thiện tình trạng lưu thông máu, điều chỉnh rối loạn chức năng, tạo hưng phấn và có thể chữa một số bệnh đặc thù như viêm xoang, đau lưng dưới hay mất ngủ… Những người thực hiện các động tác massage Shiatsu này sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

4. Massage đá nóng

Massage sử dụng đá nóng là một hình thức trị liệu xoa bóp, trong đó một nhà trị liệu được đào tạo sử dụng đá nóng để xoa bóp cơ thể của bạn, bao gồm đặt đá vào các điểm chính của cột sống và cơ bắp để có kết quả tốt nhất. Kỹ thuật sử dụng đá nóng này có từ hàng trăm năm trước và có thể là một cách tuyệt vời để nới lỏng các cơ để kỹ thuật massage có thể thẩm thấu hơn đến đau cơ hoặc viêm.

Massage Đá Nóng 

Phương pháp trị liệu bằng đá nóng này được cho là có nguồn gốc ở Trung Quốc gần 2.000 năm trước. Kể từ đó, kỹ thuật sử dụng đá để chữa bệnh đã được sử dụng ở nhiều nền văn hóa khác nhau như châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ,…
Khác với những phương pháp thông thường, massage đá nóng sử dụng những hòn đá có nguồn gốc từ thạch nham núi lửa, có khả năng giữ nhiệt lâu. Chúng được mài dũa bóng mịn, khử trùng, làm nóng ở nhiệt độ nhất định rồi mới dùng để massage.

Khi thực hiện thao tác massage bằng đá nóng, các viên đá này được đặt vào các vị trí huyệt tương ứng trên cơ thể, tác động dưới dạng sóng cực nhỏ, dựa vào sự chênh lệch nhiệt độ để tăng cường năng lượng cho cơ thể.

—————————————–

If you want to experience our Spa’s massage services:
Contact now!!
0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ giá trị