Spa & Massage Tại Đà Nẵng

Top 6 bài massage phổ biến nhất bạn nên biết

Top 6 bài massage phổ biến nhất bạn nên biết

06/25/2023

Để biết hết tất cả các bài massage trên thế giới quả thật là rất khó. Tuy nhiên khi quy lại chung ta vẫn tìm được những bài massage phổ biến nhất. Vậy, hôm nay hãy cùng Panda Spa tìm hiểu top 6 loại massage phổ biến nhất, để không bỡ ngỡ mỗi lần chọn một bài massage nữa nhé!

1. Aroma massage

Massage Aroma là kiểu massage kết hợp giữa các động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển kết hợp với các loại tinh dầu tự nhiên mang đến cho bạn cảm giác thư giãn hoàn hảo. Khi massage kỹ thuật viên thường sử dụng các động tác: đuổi, miết, xoáy tròn, lực nén nhẹ, vuốt đuổi nhau trên khắp cơ thể.

Các tinh dầu thường được dùng trong massage Aroma thường là dầu dừa, hướng dương kết hợp với tinh dầu của các loại hoa, mang đến những mùi hương thơm có lợi cho sức khỏe.

2. Massage đá nóng

Massage đá nóng là một hình thức trị liệu xoa bóp, trong đó một nhà trị liệu được đào tạo sử dụng đá nóng để xoa bóp cơ thể của bạn, bao gồm đặt đá vào các điểm chính của cột sống và cơ bắp để có kết quả tốt nhất. Kỹ thuật sử dụng đá nóng này có từ hàng trăm năm trước và có thể là một cách tuyệt vời để nới lỏng các cơ để kỹ thuật massage có thể thẩm thấu hơn đến đau cơ hoặc viêm.

Loại trị liệu bằng đá nóng này được cho là có nguồn gốc ở Trung Quốc gần 2.000 năm trước. Kể từ đó, kỹ thuật sử dụng đá để chữa bệnh đã được sử dụng ở nhiều nền văn hóa khác nhau như châu Mỹ, châu Phi, Ai Cập, Ấn Độ.
Khác với những phương pháp thông thường, phương pháp này sử dụng những hòn đá có nguồn gốc từ thạch nham núi lửa, có khả năng giữ nhiệt lâu.

Khi thực hiện thao tác massage bằng đá nóng, các viên đá này được đặt vào các vị trí huyệt tương ứng trên cơ thể, tác động dưới dạng sóng cực nhỏ, dựa vào sự chênh lệch nhiệt độ để tăng cường năng lượng cho cơ thể.

3. Massage shiatsu Nhật Bản

Phương pháp massage Shiatsu là một liệu pháp được phát triển tại đất nước Nhật Bản, được kết hợp từ những kỹ thuật như bấm huyệt, kéo dài và massage phương tây. Phương pháp day bấm huyệt Shiatsu sử dụng ngón tay cái,lòng bàn tay và cùi chỏ để massage, tạo áp lực lên da một chuỗi nhịp nhàng dọc theo cở thể để giải phóng năng lượng. “Shi” là ngón tay và “atsu” là ấn, đè. Theo các bác sĩ tư vấn cho biết, mục đích của phương pháp là để cải thiện tình trạng lưu thông máu,điều chỉnh rối loạn chức năng, tạo hưng phấn và có thể chữa một số bệnh đặc thù như viêm xoang, đau lưng dưới hay mất ngủ… Những người thực hiện các động tác massage này còn cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng hiệu quả.

Free photo the masseur does back massage to the young man in a beauty salon

Các kĩ thuật massage chủ yếu là bấm huyệt bằng cách sử dụng lực chính từ ngón tay cái, bàn tay, lòng bàn tay và khuỷu tay (cùi trỏ). Đó là một hình thức massage dùng sức mạnh cọ xát, nhào nặn  cơ bắp, kỹ thuật viên sử dụng ngón tay cái đế ấn, đè, các ngón khác và lòng bàn tay tạo áp lực trên cơ thể, phát huy sức mạnh và tập trung năng lượng trên các đầu ngón tay tác động lên các huyệt đạo, khơi dậy nguồn năng lượng bên trong cơ thể, giúp lưu thông khí huyết, giảm đau nhức cơ, chuột rút (vọp bẻ).

4. Massage Thái

Vốn dĩ cuộc sống và công việc áp lực dễ làm chúng ta rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, lâu dần sẽ dẫn đến các căn bệnh như đau lưng, đau đầu, đau thần kinh tọa…

Với liệu pháp massage bao gồm các bài tập yoga, bấm huyệt đạo theo y học cổ truyền, từ đó đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Theo các nhà nghiên cứu thì massage Thái có thể đã có từ 2500 năm trước. Nó được sáng tạo ra từ nguồn gốc của Yoga, Ayurveda (Ấn Độ) và phật giáo. Massage Thái có những điểm đặc trưng nhất định vẫn được giữ nguyên dù đã trải qua rất nhiều biến đổi. Chính vì vậy nó giữ trọn những tinh hoa tốt nhất và được nhiều người yêu thích bởi những tác dụng tuyệt vời. Khác với những động tác mát xa bằng tay thông thường, massage Thái chính là sự chuyền động giữa người với người để giúp khai thông khí huyết và thư giãn tinh thần.

5. Massage chân – đầu – vai – gáy

Phương pháp masage chân – đầu – vai – gáy bấm huyệt và vuốt kéo sẽ là cách thức đơn giản, nhanh chóng giúp bạn lưu thông máu, khí huyết tăng cường, nâng cao sức khỏe và giải tỏa mỏi mệt vì tất cả các huyệt đạo trên cơ thể con người được tập trung ở chân các đầu ngón chân và lòng bàn chân. Sau khi trải nghiệm quý khách hàng có được giấc ngủ sâu ngủ hơn, thoải mái hơn và đặc biệt là có tinh thần đương đầu với mọi bộn về của cuộc sống.

6. Massage tre

Massage tre là hình thức sử dụng cách ống tre có các độ dài ngắn khác nhau. Đã được làm nóng ở một mức nhiệt lượng nhất định, giúp việc massage dễ dàng tác động sâu vào các mô cơ và các khớp.

Sử dụng các động tác: Xoa, lăn, vỗ, ép, cuộn theo nhiều hướng và kỹ thuật khác nhau giúp cải thiện nhiều vẫn đề sức khỏe và cơ bắp, đồng thời cũng mang lại độ thư giãn cao.

Free photo white towel; bamboo plant and pebbles on wooden surface

Ngoài những lợi điểm của phương pháp massage truyền thống như: Thư giãn, cải thiện tinh thần, thì massage tre còn có những điểm ưu tú sau:

Làm dịu cơn đau cơ bắp nhanh chóng

Giải phóng căng thẳng, mệt mỏi

Đào thải các độc tộ, giúp da căng bóng mịn màng

Giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, ngủ dậy không mệt mỏi

—————————————–

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ massage của Spa chúng tôi:
Liên hệ ngay!!
Booking: 070 818 5397
Address: 229 Nguyễn Văn Thoại – Đà Nẵng

 

 

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ giá trị