Spa & Massage Tại Đà Nẵng

TOP 10 TÁC DỤNG CỦA MASSAGE CHO NAM GIỚI

TOP 10 TÁC DỤNG CỦA MASSAGE CHO NAM GIỚI

09/08/2022

Massage là gì?

Massage là theo tiếng Ả Rập “mass~h”, nó có nghĩa là ấn nhẹ (to press gently). Đây được xem là một trong những hình thức chăm sóc sức khoẻ cổ xưa và đơn giản nhất, ra đời khoảng 3.000 năm trước Công nguyên, được ghi chép trong một cuốn sách cổ xưa của Trung Quốc. Massage khi đó nhằm mục đích điều trị các chấn thương, những vết đau và làm cho tinh thần cảm thấy thư thái, dễ chịu. Theo thời gian, kinh nghiệm dần nâng cao và con người đã học được từ các cách xoa bóp những nơi có hiệu quả hướng đến việc chữa bệnh.

Sau đó qua việc tiếp xúc và giao lưu văn hoá, các kỹ thuật massage được người Nhật đem về nước mình phát triển massage theo hướng chẩn đoán và chữa trị gọi là Shiatsu trong đó Shi nghĩa là ngón tay (finger) và atsu nghĩa là sức ép (pressure).

Đối với phương Tây, ban đầu người Mỹ áp dụng phương pháp massage kết hợp với thảo mộc, người Hy Lạp cổ sử dụng massage như những kỹ thuật chữa bệnh. Hippocrates (từ năm 460 đến năm 377 trước Công nguyên), cha đẻ của Y học, dùng thảo dược với dầu để tiến hành xoa bóp, bấm huyệt.

Massage được xem là một phương cách điều trị trong y học hiện đại.

❖ Có những loại massage cơ bản dưới đây:

10 tác dụng của massage đối với Nam giới

Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Đây là một cách chăm sóc sức khỏe toàn diện, tác động bên ngoài nhưng có nhiều lợi ích sâu bên trong.

Thư giãn cơ thể, giảm đau nhức cơ

Nhiều huấn luyện viên thể dục thể thao khuyên các vận động viên nên thực hiện massage thường xuyên để giảm đau nhức cơ sau khi tập luyện, có thể quay lại với cường độ tập luyện tốt hơn.

Massage là cách làm giãn cơ, hoá giải các cơ bị đầu độc và giúp máu lưu thông tốt, cơ thể giảm đau mỏi.

Giảm mệt mỏi

Massage giúp các mạch máu tăng hoạt động, độ đàn hồi cao hơn từ đó khí huyết được lưu thông – điều giúp bạn cảm thấy giảm căng thẳng mệt mỏi.

Giảm căng thẳng, stress

Tác dụng của massage là làm cho cơ thể được thả lỏng, thoải mái và cảm thấy vui vẻ. Khi được massage bạn sẽ mọi buồn phiền tan biến khi có những cảm giác thư thái qua bàn tay của kỹ thuật viên.

Tốt cho hệ tim mạch, ổn định huyết áp

Các chuyên gia y tế cho rằng, massage là cách kích thích các mạch máu hoạt động tốt hơn, từ đó thúc đẩy sự hoạt động của hệ tuần hoàn. Máu lưu thông dễ dàng trong tĩnh mạch sẽ góp phần làm cho huyết áp của bạn ổn định.

Giải độc cơ thể

Có nhiều cách loại bỏ khỏi độc tố ra cơ thể của bạn, 1 trong các cách giải độc cơ thể hiệu quả là massage. Với việc sử dụng các tinh dầu nóng kết hợp sự xoa bóp của bàn tay sẽ sinh nhiệt sẽ thúc đẩy việc bài độc ra khỏi cơ thể.

Tốt cho hệ hô hấp

Nếu được massage body thường xuyên sẽ tạo nên một phản ứng trong hệ thống thần kinh giúp việc mở rộng đường hô hấp, giảm tức ngực và khó thở kéo dài dẫn đến đau mãn tính ở cổ, vai, ngực, bụng, lưng.

Massage trị liệu có thể giúp phục hồi sự cân bằng của các cơ hô hấp này cho phép các cơ này hoạt động tốt hơn và làm cho dung tích phổi lớn hơn và bạn nhận được nhiều oxy hơn cho quá trình trao đổi khí.

Giấc ngủ ngon

Lợi ích của massage, nhất là massage toàn thân còn giúp cho bạn một giấc ngủ sâu, không mộng mị và sáng hôm sau thức dậy tỉnh táo.

Xoa bóp massage còn làm giảm đau nhức cơ thể nên giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ một cách an lành, thoải mái.

Giảm cân

Những tác động của massage như xoa bóp, day miết, nhào nặn sẽ làm cho lớp mỡ dưới da dễ bị phá vỡ cấu trúc hơn đồng thời lượng nhiệt sản sinh cũn giúp cơ thể giảm calo để bạn có một thân hình mảnh mai, săn chắc hơn.

Ngăn ngừa lão hóa, trẻ hơn

Tác động của bàn tay kích thích mạch máu hoạt động tốt, khí huyết lưu thông giúp làn da thêm hồng hào, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết ra bên ngoài làm cho da bạn trắng sáng hơn.

Tổng kết

Trên đây là các tác dụng của massage đối với sức khỏe mà bạn cần biết. Chăm sóc sức khỏe toàn diện, trong đó có massage, là điều bạn nên thực hiện thường xuyên bởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có thể đến Panda Massage & Spa tại Đà Nẵng, để tận hưởng những bài massage từ các kỹ thuật viên massage chuyên nghiệp. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ thực hiện từng bước massage theo cách chuyên nghiệp, giúp bạn thư giãn nhất.

 

0/5 (0 Reviews)

Chia sẻ giá trị